DUY TRÌ MỘT HỒ BƠI SẠCH SẼ

30 / 07 / 2021 - Tin chung

Thực sự không có gì đẹp bằng một hồ bơi ở sân sau sạch sẽ, lấp lánh. Khi hồ bơi của bạn hoạt động bình thường và trông tuyệt vời, bạn đã có một nơi tuyệt vời để thư giãn, tập thể dục và giải trí. Cho dù bạn tự bảo trì hồ bơi của mình hay dựa vào chuyên gia hồ bơi tại địa phương của bạn để giữ cho hồ bơi ở tình trạng tốt nhất, bạn nên biết những gì cần thiết để giữ cho hồ bơi của bạn sạch sẽ. 

Bất kể bạn là chủ sở hữu hồ bơi kỳ cựu hay phụ huynh mới sử dụng hồ bơi, bạn nên vệ sinh hồ bơi của mình hàng tuần trong suốt mùa bơi để đảm bảo nước sạch và an toàn. Bảo trì thiết bị hồ bơi của bạn để đảm bảo nó hoạt động bình thường và giữ cho hồ bơi của bạn luôn khỏe mạnh. Đọc để biết thêm các mẹo để duy trì một hồ bơi sạch sẽ.

Bảo dưỡng Nước Hồ bơi, Bề mặt và Thiết bị của bạn

1. Duy trì nước hồ bơi của bạn

Hớt nước
Hớt nước một cách thường xuyên, tốt nhất là hàng ngày, sử dụng lưới hớt trên một cột dài. Kéo lưới trên mặt nước để chụp các mảnh vụn như bọ, lá, cành cây, v.v. Lắc lưới hớt bọt để thả các mảnh vụn vào thùng dùng để xử lý. Dùng cào lá để loại bỏ các mảnh vụn rơi xuống đáy hồ bơi trước khi chúng trở nên khó loại bỏ và gây ố màu. 

Kiểm tra và điều chỉnh hóa học nước
Duy trì sự cân bằng hóa học thích hợp trong hồ bơi của bạn bằng cách thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh hóa học nước của bạn. Lấy mẫu nước hồ bơi đến cửa hàng hồ bơi địa phương của bạn để có kết quả tốt nhất. Sốc nước hồ bơi của bạn nếu cần để duy trì sự sạch sẽ.

Hệ thống tự động hóa sẽ giám sát hóa chất hồ bơi của bạn cho bạn. Một hệ thống tự động như Hayward OmniLogic sẽ theo dõi hóa chất nước của bạn.

Máy theo dõi hồ bơi thông minh pHin với một ứng dụng là một tùy chọn khác để theo dõi hóa học hồ bơi của bạn. pHin liên tục kiểm tra nước hồ bơi của bạn và cung cấp hướng dẫn định lượng đơn giản. Rất dễ sử dụng và thiết lập. pHin cho biết hiệu quả của chất khử trùng của bạn và mức độ mà các hóa chất phối hợp với nhau để tiêu diệt vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm khác một cách hiệu quả.

Hãy nhớ rằng các yếu tố môi trường, chẳng hạn như gió và mưa bão, quá nhiều nắng, hạn hán và nhiệt độ đóng băng có thể tác động tiêu cực đến hóa học hồ bơi của bạn. Nhận các mẹo để điều chỉnh hồ bơi của bạn theo thời tiết 

Chạy máy bơm
Chạy máy bơm hồ bơi của bạn mỗi ngày để duy trì hệ thống tuần hoàn và lọc nước bẩn và cặn bẩn.

2. Duy trì bề mặt hồ bơi của bạn

Chải bề mặt theo cách thủ công
Bảo dưỡng tường, sàn, gờ, vịnh và các bậc thang của hồ bơi bằng cách chải chúng thường xuyên. Sử dụng bàn chải hồ bơi trên một cây sào dài, cọ rửa bề mặt hồ bơi, cầu trượt và thang để loại bỏ bụi bẩn, dầu và tảo ít nhất một lần một tuần. Đặc biệt chú ý đến đường nước, nơi dầu, bụi bẩn và vi khuẩn có xu hướng tích tụ và tạo thành đường hoặc vòng váng. Chải cặn bẩn về phía cống chính ở đáy hồ bơi nơi có thể hút bụi. Chọn bàn chải hồ bơi có lông được thiết kế để sử dụng tốt nhất trên bề mặt hồ bơi của bạn. 

Mẹo! Hãy chú ý đến sự sạch sẽ của khu vực sàn hồ bơi của bạn. Lá, bụi bẩn và mảnh vụn trên boong có khả năng tìm đường vào hồ bơi của bạn. Cắt tỉa cây cối và bụi rậm gần đó.

Hút bụi sàn theo cách thủ công
Sau khi bạn đã quét sạch bề mặt hồ bơi, hãy hút bụi hồ bơi của bạn bằng cách sử dụng máy vệ sinh hồ bơi thủ công (bên hút hoặc bên áp lực). Gắn bộ vệ sinh thủ công của bạn vào hệ thống tuần hoàn của hồ bơi và hút bụi dưới đáy hồ bơi. Tương tự như khi hút bụi nhà bạn, di chuyển đầu hút bụi từ từ theo chuyển động chồng chéo lên nhau để hút các mảnh vụn. Vứt bỏ các mảnh vụn thu được trong túi lưới.

Chổi và hút bụi tự động 
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy vệ sinh hồ bơi tự động để làm sạch nhanh chóng và dễ dàng. Máy vệ sinh tự động sẽ thực hiện nhiều công việc dọn dẹp, cọ rửa và hút bụi cho bạn. Chỉ cần cắm nó vào và đặt máy làm sạch tự động trong nước và bạn sẽ sớm có một hồ bơi sạch sẽ. 

Chọn từ hai loại chất tẩy rửa tự động: 

Robot làm sạch tiết kiệm năng lượng hoạt động tách biệt với hệ thống lọc của hồ bơi của bạn. Robot làm sạch tuân theo một chương trình làm sạch được lập trình để làm sạch hoàn toàn. 

Máy làm sạch phía áp suất hoặc phía hút sử dụng hệ thống lọc của hồ bơi của bạn để đẩy chất tẩy rửa xung quanh hồ bơi. Máy làm sạch bên hút là lựa chọn hợp lý nhất. 

3. Bảo trì Thiết bị Hồ bơi của bạn

Hồ bơi sạch còn hơn cả nước sạch và bề mặt hồ bơi. Thiết bị trong hồ bơi của bạn hoạt động chăm chỉ để giữ cho mọi thứ khỏe mạnh. Đọc về cách thiết bị hệ thống tuần hoàn trong hồ bơi của bạn hoạt động cùng nhau trong bài viết blog Hệ thống lưu thông hồ bơi của chúng tôi . Giữ cho máy bơm , bộ lọc và mạng lưới lọc cặn, hệ thống thoát nước và hồi lưu của bạn trong tình trạng hoạt động tốt. 

Bộ lọc bắt giữ các hạt bụi bẩn và ngăn chúng ra khỏi hệ thống tuần hoàn của hồ bơi. Vệ sinh bộ lọc thường xuyên bằng phương pháp được nhà sản xuất bộ lọc khuyến nghị. 

Các mảnh vụn cũng bị mắc vào máy hớt váng và giỏ bơm. Các mảnh vụn làm tắc nghẽn giỏ máy bơm có thể làm hỏng máy bơm, vì vậy hãy nhớ kiểm tra giỏ máy bơm thường xuyên. Thường xuyên đổ hết các giỏ ra ngoài và dùng vòi tưới vườn để loại bỏ các mảnh vụn thừa.

 

Đơn giản hóa việc bảo trì hồ bơi với thiết bị tiên tiến

Nếu bạn muốn duy trì hồ bơi của mình trong tình trạng tối ưu, hãy xem xét việc bổ sung các thiết bị tiên tiến giúp bảo trì dễ dàng hơn.

Bơm

Máy bơm hồ bơi là trái tim của hệ thống tuần hoàn trong hồ bơi của bạn. Máy bơm tạo ra một dòng nước cho phép các hóa chất vệ sinh lưu thông và di chuyển các chất bẩn và cặn bã ra khỏi hồ bơi. Máy bơm tốc độ thay đổi mang lại hiệu suất đáng tin cậy và tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Tự động hóa

Các hệ thống tự động hóa mất rất nhiều công sức so với việc sở hữu một hồ bơi. Chúng tự động hóa các chức năng chuyên sâu, chẳng hạn như khử trùng, cân bằng độ pH, làm sạch và lọc. Ngoài ra, các hệ thống tự động hóa có thể tiết kiệm đến 70% chi phí năng lượng cho hồ bơi của bạn.

Sạch hơn

Máy vệ sinh hồ bơi tự động thực hiện phần lớn công việc dọn dẹp cho bạn. Máy vệ sinh hồ bơi tự động sẽ loại bỏ bụi bẩn và các mảnh vụn một cách nhanh chóng và hiệu quả mà bạn không phải tốn rất nhiều công sức. Tìm hiểu về các dòng máy vệ sinh hồ bơi tự động của Hayward. Nếu bạn đang cân nhắc mua một máy vệ sinh bể bơi tự động, hãy nhớ đọc bài viết trên blog của chúng tôi “ Cách chọn Máy dọn bể bơi phù hợp ”.

Vệ sinh

Vệ sinh hồ bơi tự động giúp bạn giữ cho hồ bơi của mình siêu sạch và không gặp rắc rối. Hệ thống khử trùng bằng clo muối của Hayward biến muối thông thường thành nguồn cung cấp clo tinh khiết tự phục hồi cho nước sạch và mềm sang trọng. Ngoài ra, hệ thống xử lý nước tiên tiến bằng tia UV và Ozone của Hayward tạo ra chất lượng nước và độ tinh khiết tối ưu. Tìm hiểu thêm về thiết bị vệ sinh hồ bơi.

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Suối khoáng nóng (Onsen) tự nhiên Daana giữa rừng xanh Đam Rông

22 / 11 / 2023

Suối khoáng nóng  Onsen tự nhiên Daana (Daana Mineral Hot Springs) nằm sâu trong đại ngàn xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, có làn nước trong vắt, chảy qua hệ thống đá bàn, đá phiến tự nhiên, giữa màu xanh tươi tốt của lớp lớp cỏ cây sẽ là điểm đến đặc biệt và khác biệt của Đam Rông từ Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng 2023.

Đọc tiếp

Onsen Yoko Quang Hanh Cẩm Phả Quảng Ninh

22 / 11 / 2023

YOKO ONSEN QUANG HANH Nép mình vào những vách núi hùng vỹ, nằm ngay sát biển và được bao bọc bởi thiên nhiên thơ mộng, Yoko Onsen Quang Hanh hội tụ đầy đủ những yếu tố để làm nên một khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng hoàn hảo: PHONG CẢNH (Môi trường cảnh quan), PHONG VỊ (Vị của nước, của các món ăn), PHONG THỔ (Văn hóa, thổ nhưỡng địa phương). Không chỉ là một trong những mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới, Yoko Onsen Quang Hanh còn gây ấn tượng nhờ không gian mở với kiến trúc thuần Nhật cổ kính cùng tổ hợp nghỉ dưỡng và dịch vụ thượng lưu, được quản lý bởi các chuyên gia và Giám đốc vận hành người Nhật nhằm đem đến trải nghiệm chuẩn Nhật Bản cho Quý khách hàng. Yoko Onsen Quang Hanh - Điểm đến để bạn trở về, giải tỏa căng thẳng, cân bằng cảm xúc, thư giãn và tái sinh nguồn năng lượng tích cực. Yoko Onsen Quang Hanh với các dịch vụ  

Đọc tiếp

Onsen - suối nước nóng tự nhiên nổi tiếng việt nam

22 / 11 / 2023

Từ lâu, tắm suối nước nóng Onsen  được coi là “thần dược” không chỉ giúp thư giãn đầu óc, cơ bắp mà còn giúp giảm căng thẳng. Nếu bạn muốn nuông chiều bản thân sau những ngày mệt mỏi thì dành thời gian ở Onsen tự nhiện - suối thảo dược Việt Nam là một ý tưởng hay dành cho bạn. Tại đây, chúng tôi cung cấp những suối nước nóng - Onsen nổi tiếng nhất Việt Nam.

Đọc tiếp

Đầu tư xây dựng bể bơi trong nhà: Sự sang trọng được chứng minh bằng nhiều lợi thế

22 / 11 / 2023

Quyết định xây dựng bể bơi trong nhà là một bước đầu tư quan trọng. Tuy nhiên, khi xem xét những lợi ích và khả năng xây dựng bể bơi trong nhà có thể mang lại, rõ ràng khoản đầu tư này có thể mang lại sự sang trọng vô song và trải nghiệm sống đặc biệt. Trong bài viết này, chúng ta khám phá câu hỏi liệu có cần thiết đầu tư vào xây dựng bể bơi trong nhà hay không và tại sao đó có thể là một quyết định sáng suốt.

Đọc tiếp

Để cai nghiện kỹ thuật số, Nhật Bản tìm kiếm đến Phòng xông hơi, Sauna Phần Lan'

15 / 11 / 2023

Gearoid Reidy cho Bloomberg Opinion cho biết văn hóa xông hơi, Sauna đang bùng nổ ở Nhật Bản, với những tín đồ ủng hộ những lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần của nó. Trong khi các nhà tắm công cộng đang suy giảm trong nhiều thập kỷ thì các phòng tắm hơi, Sauna lại đang phát triển mạnh mẽ ở Nhật Bản. Ở Nhật Bản, Phòng xông hơi Helo đột nhiên xuất hiện ở khắp mọi nơi. Trên Instagram, những người có ảnh hưởng và diễn viên dường như đến phòng Sauna hàng ngày và ứng dụng này đang tấn công tôi bằng các quảng cáo về những nơi nghỉ dưỡng trên núi có bể ngâm nước lạnh. Một số người bạn là những người đam mê “saunner” (một từ tiếng Nhật-Anh dùng để chỉ những tín đồ tắm hơi) đã nhất quyết muốn tôi thử.

Đọc tiếp

Kinugawa Onsen

23 / 05 / 2023

Kinugawa Onsen, nằm ở thành phố Nikko, tỉnh Tochigi, là một ngôi làng suối nước nóng đã tồn tại từ thời Edo và có tác dụng chữa bệnh bằng nước nóng hiệu quả cao. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ đồng thời có thể dễ dàng đến những nơi như Tokyo. Ở bài này, ngoài tổng quan, cách tiếp cận và lịch sử của Kinugawa Onsen, chúng tôi sẽ giới thiệu chất lượng và tác dụng của suối nước nóng

Đọc tiếp