Onsen - suối nước nóng tự nhiên nổi tiếng việt nam

22 / 11 / 2023 - Tin chung

Từ lâu, tắm suối nước nóng Onsen  được coi là “thần dược” không chỉ giúp thư giãn đầu óc, cơ bắp mà còn giúp giảm căng thẳng. Nếu bạn muốn nuông chiều bản thân sau những ngày mệt mỏi thì dành thời gian ở Onsen tự nhiện - suối thảo dược Việt Nam là một ý tưởng hay dành cho bạn. Tại đây, chúng tôi cung cấp những suối nước nóng - Onsen nổi tiếng nhất Việt Nam.

1. Onsen tự nhiên ( Suối nước nóng Kim Bôi – Hòa Bình)

Với những ai muốn nghỉ ngơi sau chuyến đi dài mệt mỏi thì suối nước nóng - Onsen  Kim Bôi chính là nơi thích hợp. Khu du lịch hơi nước khoáng Kim Bôi nằm ở điểm bình minh của suối khoáng thuộc thôn Miêu, xã Hà Cai, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Trong số một số suối nước nóng ở Việt Nam, đây là nguồn khoáng có nhiệt độ thấp nhất (từ 34 đến 36°C). Dù không đủ nóng để tạo hơi nước trên mặt nước nhưng nhiệt độ và hàm lượng khoáng chất của nơi này vẫn đủ để chữa bệnh và thư giãn.

Theo một số thử nghiệm khoa học, nguồn nước Kim Bôi có thể đạt tiêu chuẩn chất lượng yêu cầu. Vì vậy, nó cũng thích hợp cho cả việc uống và tắm.

Top 5 Suối Nước Nóng Nổi Tiếng Nhất Việt Nam

Suối nước nóng Kim Bôi - Hòa Bình

Ngoài ra, còn có nhiều chất rắn hòa tan và hàm lượng khoáng chất cao, bao gồm canxi hoặc lithium hoặc radium - Hoàn toàn tự nhiên và riêng biệt, được chứng minh là tốt cho sức khỏe bơi các nhà Khoa Học của Việt Nam. Đây chính là lý do vì sao loại nước này được coi là “thần dược” tốt cho các bệnh như thấp khớp, bệnh đường ruột, đau dạ dày, cao huyết áp…

Nuông chiều một lượng lớn nước khoáng từ hơi nước Kim Bôi hứa hẹn sẽ mang đến cho mỗi du khách một kỷ niệm khó quên. Chắc chắn sẽ không ai từ chối dành thời gian ở một nơi như vậy!

2. Onsen - Suối nước nóng Kênh Gà  – Ninh Binh

Nơi đây không chỉ là khu du lịch văn hóa sinh thái có cảnh quan độc đáo nổi bật mà còn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách trong chuyến du lịch miền Bắc Việt Nam. Với vị trí thuộc tỉnh Ninh Bình, nơi đây có nguồn nước mặn ấm độc đáo với nhiệt độ ổn định 53°C, kali clorua (KCI), natri clorua (NaCl), canxi (Ca), bicarbonate (HCO3) giúp chữa bệnh. . Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp phân biệt Kênh Gà với các suối nước nóng - Onsen còn lại.

Kenh Ga, Ninh Binh

Onsen Kênh Gà - Ninh Bình

Các nhà khoa học Việt Nam khẳng định nguồn nước này có chất lượng tốt, tương đương với chất lượng các vùng dưỡng bệnh của Đức, Nga. Đến nay, các nhánh chính của suối đã có hệ thống dẫn nước vào một số hồ để bơi và ngâm. Nếu du khách không muốn bơi có thể uống nước suối. Nước rất tốt cho các bệnh về da như ghẻ, bạch biến và chữa nhiều loại bệnh đau dạ dày và béo phì.

3. Suối nước nóng Tây Viên - Quảng Nam

Tỉnh Quảng Nam, bạn có thể dành thời gian thư giãn và ngâm mình trong suối nước nóng - Onsen Tây Viên, nơi được mệnh danh là được phát hiện cách đây hàng thiên niên kỷ. Nước ở đây đạt tới 85°C, được cho là chứa các chất khoáng quý như kali, canxi, lưu huỳnh và sắt. Du khách có thể thư giãn trong việc tắm bùn và đây cũng là một lựa chọn đáng thực hiện tại đây.

Tay Vien thermal spring, Quang Nam

Tây Viên Quảng Nam

Cái tên Tây Viên gắn liền với tên một vườn thảo dược. Nơi đây nằm ở phía Tây huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Nếu thời gian cho phép, bạn cũng có thể ghé thăm địa điểm xinh đẹp và mới mẻ này.

4. Suối nước nóng - Onsen Đam Rông – Lâm Đồng

Suối nước nóng - Onsen Đam Rồng, Onsen được thiên nhiên thiết kế và kiến tạo,  nổi tiếng trở thành trung tâm du lịch sinh thái và  y tế  được người nước ngoài đánh giá cao. Cách Đà Lạt 70 km, xa hơn về phía Nam, trên vùng Tây Nguyên thuộc tỉnh Lâm Đồng. Nồng độ lưu huỳnh trong nước được khuyến khích đặc biệt để điều trị bệnh da liễu và bệnh tim mạch. Điểm đến này sẽ mang đến cho bạn một bức tranh toàn cảnh tráng lệ và những khoảnh khắc khó quên trong thời gian dài khi ngâm mình trong làn nước có nhiệt độ trung bình khoảng 40 đến 45°C.

Dam Rong, Lam Dong

Suối nước nóng Đam Rông, Lâm Đồng

Do có nồng độ lưu huỳnh cao hơn nên suối nước nóng Đam Rông rất có tác dụng chữa các bệnh ngoài da, thấp khớp, cao huyết áp, rối loạn tim mạch… Đây cũng là một trong những suối nước nóng tự nhiên ở Việt Nam.

Ngoài việc tắm suối nước nóng tại đây, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn dân dã như măng gà mới nấu, nhâm nhi rượu “xịn” hay tìm hiểu phong tục tập quán của người dân bản địa.

5. Suối nước nóng - Onsen Thanh Tân - Huế

Ẩn mình giữa những ngọn núi xanh tươi, đây là khu nghỉ dưỡng yên tĩnh rộng gần 50 ha, bao gồm nhiều suối nước nóng mini khác nhau. Nó cho phép bạn có một spa chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh tật cùng lúc trong khi tắm. Với sự cân bằng độ nước và thành phần ổn định, chất lượng của suối nước nóng này có thể sánh ngang với các mỏ của Pháp nói riêng và châu Âu nói chung.

Onsen tự nhiên, con người không can thiệp.

Suối nước nóng Thanh Tân, Huế

Onsen Thanh Tân

Thanh Tân đang trở thành một trong những khu du lịch sinh thái suối nước nóng - Onsen – chữa bệnh không gián đoạn nổi tiếng nhất. Nơi đây thu hút du khách khắp mọi miền đất nước và trên toàn thế giới là điểm dừng chân đến tham quan và giải khát.

Ngày nay; nhiều khu onsen tự nhiên nhưng được đưa vào khai thác theo hướng nhân tạo; sẽ lọc lại và nâng nhiệt độ onsen, có thể sẽ ảnh hưởng để đến thành phần của nước.

Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần một bồn nước ấm và cho một ít muối khoáng onsen là có một bồn nước khoáng onsen; tuy nhiên thành phần và tỷ lệ thì khó kiểm chứng.

Vì vậy; Tắm Onsen tự nhiên hoàn toàn vẫn là thú vị nhất.

 

 

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Suối khoáng nóng (Onsen) tự nhiên Daana giữa rừng xanh Đam Rông

22 / 11 / 2023

Suối khoáng nóng  Onsen tự nhiên Daana (Daana Mineral Hot Springs) nằm sâu trong đại ngàn xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, có làn nước trong vắt, chảy qua hệ thống đá bàn, đá phiến tự nhiên, giữa màu xanh tươi tốt của lớp lớp cỏ cây sẽ là điểm đến đặc biệt và khác biệt của Đam Rông từ Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng 2023.

Đọc tiếp

Onsen Yoko Quang Hanh Cẩm Phả Quảng Ninh

22 / 11 / 2023

YOKO ONSEN QUANG HANH Nép mình vào những vách núi hùng vỹ, nằm ngay sát biển và được bao bọc bởi thiên nhiên thơ mộng, Yoko Onsen Quang Hanh hội tụ đầy đủ những yếu tố để làm nên một khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng hoàn hảo: PHONG CẢNH (Môi trường cảnh quan), PHONG VỊ (Vị của nước, của các món ăn), PHONG THỔ (Văn hóa, thổ nhưỡng địa phương). Không chỉ là một trong những mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới, Yoko Onsen Quang Hanh còn gây ấn tượng nhờ không gian mở với kiến trúc thuần Nhật cổ kính cùng tổ hợp nghỉ dưỡng và dịch vụ thượng lưu, được quản lý bởi các chuyên gia và Giám đốc vận hành người Nhật nhằm đem đến trải nghiệm chuẩn Nhật Bản cho Quý khách hàng. Yoko Onsen Quang Hanh - Điểm đến để bạn trở về, giải tỏa căng thẳng, cân bằng cảm xúc, thư giãn và tái sinh nguồn năng lượng tích cực. Yoko Onsen Quang Hanh với các dịch vụ  

Đọc tiếp

Onsen - suối nước nóng tự nhiên nổi tiếng việt nam

22 / 11 / 2023

Từ lâu, tắm suối nước nóng Onsen  được coi là “thần dược” không chỉ giúp thư giãn đầu óc, cơ bắp mà còn giúp giảm căng thẳng. Nếu bạn muốn nuông chiều bản thân sau những ngày mệt mỏi thì dành thời gian ở Onsen tự nhiện - suối thảo dược Việt Nam là một ý tưởng hay dành cho bạn. Tại đây, chúng tôi cung cấp những suối nước nóng - Onsen nổi tiếng nhất Việt Nam.

Đọc tiếp

Đầu tư xây dựng bể bơi trong nhà: Sự sang trọng được chứng minh bằng nhiều lợi thế

22 / 11 / 2023

Quyết định xây dựng bể bơi trong nhà là một bước đầu tư quan trọng. Tuy nhiên, khi xem xét những lợi ích và khả năng xây dựng bể bơi trong nhà có thể mang lại, rõ ràng khoản đầu tư này có thể mang lại sự sang trọng vô song và trải nghiệm sống đặc biệt. Trong bài viết này, chúng ta khám phá câu hỏi liệu có cần thiết đầu tư vào xây dựng bể bơi trong nhà hay không và tại sao đó có thể là một quyết định sáng suốt.

Đọc tiếp

Để cai nghiện kỹ thuật số, Nhật Bản tìm kiếm đến Phòng xông hơi, Sauna Phần Lan'

15 / 11 / 2023

Gearoid Reidy cho Bloomberg Opinion cho biết văn hóa xông hơi, Sauna đang bùng nổ ở Nhật Bản, với những tín đồ ủng hộ những lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần của nó. Trong khi các nhà tắm công cộng đang suy giảm trong nhiều thập kỷ thì các phòng tắm hơi, Sauna lại đang phát triển mạnh mẽ ở Nhật Bản. Ở Nhật Bản, Phòng xông hơi Helo đột nhiên xuất hiện ở khắp mọi nơi. Trên Instagram, những người có ảnh hưởng và diễn viên dường như đến phòng Sauna hàng ngày và ứng dụng này đang tấn công tôi bằng các quảng cáo về những nơi nghỉ dưỡng trên núi có bể ngâm nước lạnh. Một số người bạn là những người đam mê “saunner” (một từ tiếng Nhật-Anh dùng để chỉ những tín đồ tắm hơi) đã nhất quyết muốn tôi thử.

Đọc tiếp

Kinugawa Onsen

23 / 05 / 2023

Kinugawa Onsen, nằm ở thành phố Nikko, tỉnh Tochigi, là một ngôi làng suối nước nóng đã tồn tại từ thời Edo và có tác dụng chữa bệnh bằng nước nóng hiệu quả cao. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ đồng thời có thể dễ dàng đến những nơi như Tokyo. Ở bài này, ngoài tổng quan, cách tiếp cận và lịch sử của Kinugawa Onsen, chúng tôi sẽ giới thiệu chất lượng và tác dụng của suối nước nóng

Đọc tiếp