LÀM THẾ NÀO ĐỂ GÂY SỐC NƯỚC MỘT BỂ BƠI

30 / 07 / 2021 - Tin chung

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GÂY SỐC MỘT HỒ BƠI

Gây sốc cho bể bơi của bạn là một cách tuyệt vời để đưa mọi thứ trở lại trạng thái cân bằng. Bạn sẽ tận hưởng cảm giác thích thú khi bơi trong làn nước hồ bơi trong vắt bằng cách thường xuyên bảo dưỡng và xốc nước cho hồ bơi của mình. Gây sốc cho hồ bơi của bạn phá vỡ clo kết hợp (clo + chất gây ô nhiễm).

 

Tự làm: Gây sốc cho hồ bơi của bạn

Hiểu biết về Clo

Khi kiểm tra mức độ clo trong hồ bơi của bạn, điều quan trọng đầu tiên là phải hiểu cách phân loại clo.

  • Clo tự do: Là loại clo mong muốn có sẵn để làm vệ sinh hoặc khử trùng nước.
  • Clo kết hợp: Các cloramin không mong muốn, có mùi hôi hình thành khi không có đủ clo tự do để đáp ứng nhu cầu clo.
  • Tổng lượng clo:  Tổng lượng bao gồm cả clo tự do và clo kết hợp.

Cách hoạt động của hồ bơi gây sốc

  1. Các chất ô nhiễm có thể đi vào hồ bơi và kết hợp với clo. Nếu mức clo tự do không được cô đặc đủ, nó có thể làm cho chất gây ô nhiễm trở nên trơ mà không cần loại bỏ hoàn toàn.
  2. Clo kết hợp (hoặc cloramin) không hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn có hại và các sinh vật không mong muốn. Sốc bể bơi sẽ nâng mức clo tự do lên 5-10 ppm.
  3. Nồng độ clo tự do tăng cao sẽ phá vỡ clo kết hợp.
  4. Một khi hồ bơi của bạn đã được sốc, nước sẽ sạch, trong và an toàn cho gia đình bạn thưởng thức.

Câu hỏi thường gặp về hồ bơi gây sốc của bạn

Khi nào là thời gian để gây sốc cho hồ bơi của bạn?
  • Vài tuần một lần trong mùa bơi.
  • Khi hồ bơi của bạn nằm ngoài mức clo tự do được khuyến nghị là 1-3 ppm. Sốc bể bơi của bạn sẽ làm tăng mức độ clo.
Còn một hồ muối thì sao?

Đúng vậy, ngay cả những bể muối thỉnh thoảng cũng cần một chút trợ giúp. Các hồ bơi nước mặn sử dụng máy tạo clo để chuyển hóa muối thành clo. Bạn có thể điều chỉnh máy phát điện để tăng mức clo tạo ra để chống lại nhu cầu clo cao hơn do chất gây ô nhiễm gây ra. Tuy nhiên, ngay cả các hồ nước mặn cũng cần phải sốc khi máy phát điện không thể chạy kịp với khối lượng ô nhiễm nặng.

Khi nào bạn nên sốc hồ bơi của mình?

Bảo trì hồ bơi thường xuyên là điều cần thiết để vận hành hồ bơi khỏe mạnh, hiệu quả và tiết kiệm. Để có kết quả tốt nhất, các chuyên gia khuyên bạn nên sốc hồ bơi của bạn khi những trường hợp này xảy ra:

  • Sun Down - Bạn sẽ muốn gây sốc cho hồ bơi của mình vào buổi tối khi mặt trời lặn. Điều này giúp hồ bơi của bạn có nhiều thời gian trong đêm để giải phóng clo và làm sạch nước. Vào buổi sáng, bạn có thể tận hưởng hồ bơi của mình. Nếu bạn xóc hồ bơi vào ban ngày, tia UV của mặt trời sẽ làm tan clo.
  • Ngày Khai mạc - Trước khi lũ trẻ bước vào mùa giải mới, bạn nên làm sạch và chấn động hồ bơi của mình. Qua mùa đông hoặc trong thời gian không sử dụng, tảo có xu hướng phát triển. Đảm bảo nước hồ bơi sạch, trong, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn trước ngày khai trương.
  • Buổi tiệc! - Tiệc hồ bơi hàng năm lớn hàng năm sẽ tính đến nước hồ bơi của bạn. Tất cả các cơ quan hoạt động đó đều mang theo vi khuẩn và clo trong hồ bơi rất khó theo kịp. Nồng độ clo tự do giảm đáng kể sau thời gian sử dụng nhiều, vì vậy hãy đưa nó trở lại mức bình thường bằng cách xóc hồ bơi của bạn.
  • Thời tiết Bão - Mùa xuân và mùa hè mang đến những thời kỳ gió lớn và mưa lớn . Chống lại những thay đổi trong nước hồ bơi của bạn bằng cách làm sạch hồ bơi của bạn và thêm sốc. Điều này sẽ loại bỏ các chất gây ô nhiễm và làm tăng nồng độ pH. Bạn sẽ muốn giảm mực nước xuống mức bình thường trước khi thêm sốc.
  • Những ngày nắng - Mùa hè mang đến thời tiết hoàn hảo cho hồ bơi! Nhưng khi những ngày nắng nóng kéo dài, hóa chất nước hồ bơi có thể bị ảnh hưởng. Clo trong hồ bơi của bạn sẽ kết hợp với các chất gây ô nhiễm, vi khuẩn và các sinh vật nguy hiểm khác sẽ phát triển khi nhiệt độ tăng lên. Đưa hóa học nước của bạn trở lại trạng thái cân bằng. Sốc hồ bơi của bạn để phá vỡ clo kết hợp và giải phóng nó trở lại clo tự do.
  • Giờ đóng cửa - Không ai thích điều đó, nhưng tại một số thời điểm, hầu hết các chủ sở hữu hồ bơi sẽ nói “Adios!” đến mùa hồ bơi. Khi thời điểm đến, hãy suy nghĩ trước bằng cách làm sạch và sốc lại hồ bơi của bạn. Bạn sẽ rất vui vì bạn đã làm điều đó! Năm tới, khi mùa hồ bơi mới đến, bạn sẽ có một khởi đầu cho việc mở hồ bơi của mình.
Làm cách nào để gây sốc cho hồ bơi của tôi?

Gây sốc cho hồ bơi của bạn là một quá trình khá đơn giản. Trước khi bạn bắt đầu, hãy mở rộng hồ bơi của bạn, lướt qua hồ bơi, hút bụi trầm tích và quét tường, sàn và vịnh nhỏ. Trước khi gây sốc, bạn sẽ muốn bảo vệ mình bằng các thiết bị thích hợp; trong đó bao gồm kính bảo hộ, găng tay và quần áo bảo hộ lao động.

  • Kiểm tra xem nồng độ pH trong hồ bơi của bạn có cân bằng không
  • Chuẩn bị trước sốc trong một xô nước hồ bơi 5 gallon và khuấy.
  • Đảm bảo máy bơm hồ bơi đang chạy. Đổ hỗn hợp từ xô vào nước xung quanh các cạnh của hồ bơi.
  • Để máy bơm chạy khoảng 6 giờ hoặc hơn và thử nước. Không sử dụng hồ bơi ngay lập tức - hãy đợi nồng độ clo tự do giảm xuống 1 - 3 ppm trước khi bơi an toàn.

Khi xét nghiệm nước ổn, bạn đã sẵn sàng tham gia - hãy bắt đầu ngay lập tức!

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Suối khoáng nóng (Onsen) tự nhiên Daana giữa rừng xanh Đam Rông

22 / 11 / 2023

Suối khoáng nóng  Onsen tự nhiên Daana (Daana Mineral Hot Springs) nằm sâu trong đại ngàn xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, có làn nước trong vắt, chảy qua hệ thống đá bàn, đá phiến tự nhiên, giữa màu xanh tươi tốt của lớp lớp cỏ cây sẽ là điểm đến đặc biệt và khác biệt của Đam Rông từ Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng 2023.

Đọc tiếp

Onsen Yoko Quang Hanh Cẩm Phả Quảng Ninh

22 / 11 / 2023

YOKO ONSEN QUANG HANH Nép mình vào những vách núi hùng vỹ, nằm ngay sát biển và được bao bọc bởi thiên nhiên thơ mộng, Yoko Onsen Quang Hanh hội tụ đầy đủ những yếu tố để làm nên một khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng hoàn hảo: PHONG CẢNH (Môi trường cảnh quan), PHONG VỊ (Vị của nước, của các món ăn), PHONG THỔ (Văn hóa, thổ nhưỡng địa phương). Không chỉ là một trong những mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới, Yoko Onsen Quang Hanh còn gây ấn tượng nhờ không gian mở với kiến trúc thuần Nhật cổ kính cùng tổ hợp nghỉ dưỡng và dịch vụ thượng lưu, được quản lý bởi các chuyên gia và Giám đốc vận hành người Nhật nhằm đem đến trải nghiệm chuẩn Nhật Bản cho Quý khách hàng. Yoko Onsen Quang Hanh - Điểm đến để bạn trở về, giải tỏa căng thẳng, cân bằng cảm xúc, thư giãn và tái sinh nguồn năng lượng tích cực. Yoko Onsen Quang Hanh với các dịch vụ  

Đọc tiếp

Onsen - suối nước nóng tự nhiên nổi tiếng việt nam

22 / 11 / 2023

Từ lâu, tắm suối nước nóng Onsen  được coi là “thần dược” không chỉ giúp thư giãn đầu óc, cơ bắp mà còn giúp giảm căng thẳng. Nếu bạn muốn nuông chiều bản thân sau những ngày mệt mỏi thì dành thời gian ở Onsen tự nhiện - suối thảo dược Việt Nam là một ý tưởng hay dành cho bạn. Tại đây, chúng tôi cung cấp những suối nước nóng - Onsen nổi tiếng nhất Việt Nam.

Đọc tiếp

Đầu tư xây dựng bể bơi trong nhà: Sự sang trọng được chứng minh bằng nhiều lợi thế

22 / 11 / 2023

Quyết định xây dựng bể bơi trong nhà là một bước đầu tư quan trọng. Tuy nhiên, khi xem xét những lợi ích và khả năng xây dựng bể bơi trong nhà có thể mang lại, rõ ràng khoản đầu tư này có thể mang lại sự sang trọng vô song và trải nghiệm sống đặc biệt. Trong bài viết này, chúng ta khám phá câu hỏi liệu có cần thiết đầu tư vào xây dựng bể bơi trong nhà hay không và tại sao đó có thể là một quyết định sáng suốt.

Đọc tiếp

Để cai nghiện kỹ thuật số, Nhật Bản tìm kiếm đến Phòng xông hơi, Sauna Phần Lan'

15 / 11 / 2023

Gearoid Reidy cho Bloomberg Opinion cho biết văn hóa xông hơi, Sauna đang bùng nổ ở Nhật Bản, với những tín đồ ủng hộ những lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần của nó. Trong khi các nhà tắm công cộng đang suy giảm trong nhiều thập kỷ thì các phòng tắm hơi, Sauna lại đang phát triển mạnh mẽ ở Nhật Bản. Ở Nhật Bản, Phòng xông hơi Helo đột nhiên xuất hiện ở khắp mọi nơi. Trên Instagram, những người có ảnh hưởng và diễn viên dường như đến phòng Sauna hàng ngày và ứng dụng này đang tấn công tôi bằng các quảng cáo về những nơi nghỉ dưỡng trên núi có bể ngâm nước lạnh. Một số người bạn là những người đam mê “saunner” (một từ tiếng Nhật-Anh dùng để chỉ những tín đồ tắm hơi) đã nhất quyết muốn tôi thử.

Đọc tiếp

Kinugawa Onsen

23 / 05 / 2023

Kinugawa Onsen, nằm ở thành phố Nikko, tỉnh Tochigi, là một ngôi làng suối nước nóng đã tồn tại từ thời Edo và có tác dụng chữa bệnh bằng nước nóng hiệu quả cao. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ đồng thời có thể dễ dàng đến những nơi như Tokyo. Ở bài này, ngoài tổng quan, cách tiếp cận và lịch sử của Kinugawa Onsen, chúng tôi sẽ giới thiệu chất lượng và tác dụng của suối nước nóng

Đọc tiếp