SỐC NƯỚC BỂ BƠI

30 / 07 / 2021 - Tin chung

Sốc bể bơi đề cập đến chất ôxy hóa dạng hạt, một dạng clo dạng bột được sử dụng để xử lý nước bể bơi. Ngoài danh từ sốc hồ bơi, nó cũng có thể được sử dụng như một động từ, trong hành động sốc hồ bơi, hoặc thêm chất oxy hóa dạng hạt (sốc hồ bơi) vào nước với số lượng đủ để có sự thay đổi mong muốn.

KHI NÀO SỬ DỤNG POOL SHOCK: ABC

Tại sao bạn cần phải sốc một hồ bơi? Các hồ bơi bị sốc để loại bỏ các phân tử clo kết hợp, hay còn gọi là cloramin khỏi nước. Các hồ bơi cũng được sốc để loại bỏ chất thải và vi khuẩn dư thừa của người tắm sau khi sử dụng hồ bơi nhiều, các sự kiện ô nhiễm hoặc để loại bỏ tảo có thể nhìn thấy trong nước. Các hồ bơi và spa được xử lý bằng brom cũng sử dụng sốc hồ bơi để kích hoạt lại các ion bromua trong nước.

Thực sự có 3 lý do chính để gây sốc cho hồ bơi hoặc spa, đó là tăng mức Clo tự do đủ cao (10-30 ppm) để oxy hóa hoặc tiêu diệt các chất gây ô nhiễm. Đây có thể được gọi là AB-C's of Pool Shock.

Tảo: Màu xanh lục, vàng, hồng hoặc đen, tảo tốt nhất là clo, và rất nhiều. Sự phát triển của tảo trong hồ bơi có thể được kiểm soát bằng thuốc diệt tảo, nhưng để diệt tảo và làm sạch hồ bơi, chúng tôi sử dụng phương pháp sốc hồ bơi. Đảm bảo rằng độ pH được điều chỉnh trong phạm vi 7,1-7,3, do đó, sốc clo là mạnh nhất. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tảo, cần 10-30 ppm để tiêu diệt tảo nở hoa hoạt động. Các chất tăng tốc clo, chẳng hạn như Yellow Out hoạt động để tăng mức clo của bạn để chống lại sự nở hoa nghiêm trọng của tảo, với mọi màu sắc.

Bacteria & Bather Waste: Vi khuẩn có thể xâm nhập vào hồ bơi từ nhiều nguồn, hầu hết là vô hại, tuy nhiên vi khuẩn gây bệnh cũng có thể tồn tại. Sử dụng phương pháp sốc clo để loại bỏ vi khuẩn sau khi sử dụng hồ bơi nhiều, bão lớn, mùa đông kéo dài hoặc do 'tai nạn' của vận động viên bơi lội. Chất thải trong quá trình tắm bao gồm da, tóc, kem dưỡng da, mỹ phẩm và xà phòng, cũng như mồ hôi, nước tiểu, phân và nấm.

Chloramines, Chất gây ô nhiễm, Nước đục: Các phân tử clo kết hợp gây ra 'mắt đỏ' và mùi clo nồng nặc. Khi mức Chloramine vượt quá 0,5 ppm (TC-FC = CC), hãy thêm đủ clo hoặc sốc không clo để phá vỡ lượng clo kết hợp, thường gấp 10-20 lần mức CC đã thử nghiệm.

CÁC THỜI ĐIỂM KHÁC ĐỂ SỬ DỤNG POOL SHOCK

Làm sạch hồ bơi cũng loại bỏ các chất bẩn hữu cơ từ bụi bẩn, lá cây và ô nhiễm không khí. Có rất nhiều vật chất vô hại lọt vào hồ bơi và cản trở sự cân bằng nước và vệ sinh. Nước có vẩn đục thường có thể được xử lý  bằng cách khử trùng bể bơi bằng siêu clo hoặc bằng cách thêm chất oxy hóa không chứa clo, để phá hủy các hạt keo gây ra nước đục.

Tóm lại, để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng Sốc Clo để loại bỏ Tảo và Vi khuẩn, và Sử dụng Sốc Không Clo để loại bỏ Chloramine và Chất gây ô nhiễm và xử lý Nước đục.

Khởi động và Đóng cửa: Đối với các hồ bơi có mùa đông, việc mở cửa hồ bơi là lần đầu tiên trong năm sử dụng biện pháp sốc hồ bơi, sau khi chất hóa học của nước được cân bằng. Điều này giúp oxy hóa các hạt, diệt vi khuẩn và tảo và khôi phục độ trong của nước. Trước khi đóng cửa hồ bơi, sốc hồ bơi được sử dụng để khử trùng nước, chuẩn bị cho mùa đông dài phía trước.

Mưa lớn: Mưa là nước tinh khiết, được chưng cất bằng cách bay hơi, nhưng khi rơi trong không khí, nó sẽ thu các hạt trong không khí trôi vào hồ bơi của bạn. Ô nhiễm không khí, bụi, phấn hoa, bào tử tảo có thể làm mất màu nước, tiêu thụ clo và ảnh hưởng đến hóa học của nước. Trong những trận bão lớn, những cây cối nhô cao, những người trồng cây bị đổ tràn hoặc những khu vực bãi cỏ cạnh hồ bơi có thể bị rửa trôi trong đất chứa đầy vi khuẩn và phốt phát, ngoài ra còn có cả những mảnh vụn của cây và thực vật.

Chloramines: Clo tự do trở thành clo kết hợp khi liên kết với nitơ hoặc amoniac. Liên kết làm cho phân tử clo trở nên vô dụng và làm cho nước hồ bơi có mùi clo nồng nặc và gây khó chịu cho mắt người bơi. Bộ dụng cụ kiểm tra DPD có thể kiểm tra cả Clo tự do và Clo tổng, với bất kỳ sự khác biệt nào trong kết quả kiểm tra là Clo kết hợp. Sốc hồ để loại bỏ cloramin khi mức vượt quá 0,3 ppm.

TẦN SUẤT SỬ DỤNG POOL SHOCK

Bạn cần sốc hồ bơi thường xuyên như thế nào? Mỗi hồ bơi đều khác nhau và các hồ bơi không cần phải được sốc, trừ khi chúng cần được sốc - để loại bỏ vi khuẩn, tảo, chloramine hoặc các chất gây ô nhiễm khác, hoặc giúp làm trong sạch nước hồ bơi bị vẩn đục hoặc một số vấn đề khác về nước. Bạn có thể kiểm tra chloramines và bạn có thể nhìn thấy tảo, nhưng vi khuẩn và các mầm bệnh khác không thể nhìn thấy được, cũng như nitrat, phốt phát và amoniac. Vì lý do này, nhiều chủ hồ bơi sốc nước hồ bơi 3-4 tuần một lần, mặc dù nước có thể trong và sạch, chỉ để chắc chắn rằng nó đã được khử trùng và vệ sinh.

Đối với những hồ bơi đã tổ chức một bữa tiệc cho hàng chục người bơi lội trở lên, hoặc nếu hồ bơi bị nhiễm bẩn bởi nước tiểu, phân hoặc chất nôn, thì cần phải gây sốc mạnh. Trong trường hợp nồng độ clo đã cạn kiệt, do nhiệt độ nóng, thiết bị bị lỗi hoặc lỗi của người vận hành, có thể sử dụng biện pháp sốc hồ bơi để nhanh chóng nâng cao nồng độ clo.

Một cách sử dụng khác là khi hồ bơi không thể có được chỉ số clo tốt. Nếu nước cân bằng, không có tảo và không có hàm lượng axit cyanuric quá mức, nhưng vẫn không thể có được chỉ số clo tốt mặc dù đã bổ sung clo liên tục, thì có thể có mức nitrat hoặc amoniac tiêu thụ clo. Trong những trường hợp như vậy, khi bạn đã thử mọi cách khác, hãy thử 'sốc ba lần' với mức sốc 3 lbs, cho mỗi 10.000 gallon nước hồ bơi, để tiêu diệt những người tiêu thụ clo vô hình này.

HÓA CHẤT ĐƯỢC SỬ DỤNG LÀM HỒ BƠI SỐC

Đối với hồ bơi sử dụng clo hoặc brom để khử clo hàng ngày, có nhiều loại hóa chất được EPA chấp thuận có thể được sử dụng để chống sốc cho hồ bơi. Loại tốt nhất cho hồ bơi của bạn có thể tùy thuộc vào loại hồ bơi của bạn hoặc nếu bạn gặp vấn đề với nước cứng hoặc nồng độ axit cyanuric cao.

Calcium Hypochlorite: gọi tắt là Cal Hypo , là loại nước hồ bơi tiết kiệm nhất mà bạn có thể mua. Nó có sẵn ở cường độ 65% và 73%, độ pH là 12, và không được ổn định.

Sodium Dichlor: viết tắt là Dichlor , là chất chống sốc ổn định trong hồ bơi, với axit cyanuric là chất bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Độ mạnh 56%, với độ pH gần như trung tính. Không thêm canxi vào hồ bơi.

Potassium Monopersulfate: Gọi tắt là Non-Chlorine Shock, oxy hóa nước hồ bơi theo công thức không chứa clo, không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời, không để lại cặn và chỉ bổ sung oxy.

Sốc hồ bơi nào để sử dụng? Hầu hết các hồ bơi đều có thể sử dụng Cal Hypo, nhưng đối với những hồ bơi ở những khu vực nước cứng, với lo ngại về mức độ cứng của canxi ngày càng tăng, thì Sodium Dichlor hoặc Non-Chlorine sốc có thể là lựa chọn tốt hơn. Mỗi pound Cal Hypo sẽ bổ sung 5-7 ppm vào mức độ cứng của canxi. Hồ bơi vinyl được hưởng lợi từ việc sốc không chứa clo, sẽ không tẩy trắng hoặc làm phai màu lớp lót vinyl, đồng thời cũng không làm vẩn đục nước hoặc để lại cặn bụi. Các hồ có nồng độ axit cyanuric đang tăng có thể muốn tránh sốc Dichlor; mỗi pound thêm một lượng nhỏ axit cyanuric.

Sốc bể bơi In The Swim Cal Hypo được đóng gói trong các túi 1 lb. dễ mở, ở mức Sốc bể bơi 65% hoặc Siêu sốc 73% . Chúng tôi cũng có Instant Pool Shock trong chai 1 lb và Cal-Chlor, trong thùng 25 và 50 lb ; dễ sử dụng hơn khi thêm một lượng lớn bể sốc cùng một lúc. Clo-miễn phí, Cal Hypo và Dichlor hồ bơi cú sốc đều có sẵn trong 1 túi lb.

Hiện đã có một loại bể bơi sốc mới, dưới dạng một nắp gel sử dụng một lần mà bạn đặt vào máy đánh cá của mình (không thêm các loại sốc bể bơi khác vào máy bắn cá của bạn). Chất oxy hóa bể bơi Safe-N-Clean là một chất oxy hóa không chứa clo có khả năng xử lý lên đến 30.000 gallon.

ƯU ĐIỂM SỐC KHÔNG CLO:

  • Giải phóng nhanh, tác dụng nhanh, không cặn, không mùi
  • pH cân bằng ở pH gần trung tính
  • Ôxy hóa các chất bẩn hữu cơ để làm sạch nước
  • Loại bỏ cloramin và amoniac
  • Không cần hòa tan trước, đổ vào hồ bơi
  • Bơi ngay lập tức, không mất thời gian chờ đợi
  • Sẽ không tẩy trắng hoặc làm phai màu lớp lót vinyl hoặc quần áo bơi
  • Sẽ không thêm canxi hoặc axit cyanuric vào hồ bơi

NHƯỢC ĐIỂM SỐC KHÔNG CLO:

  • Không hiệu quả để điều trị tảo
  • Không hiệu quả để điều trị vi khuẩn

Phương pháp điều trị sốc clo có hai loại - Cal Hypo và Dichlor . Canxi Hypochlorite là loại sốc phổ biến nhất, mạnh nhất và rẻ nhất, có hai mức độ mạnh, Shock và Super Shock. Dichlor là chất chống sốc hồ bơi dạng hạt ổn định, được làm bằng chất ổn định để bảo vệ nó khỏi ánh nắng mặt trời và giữ cho nó hoạt động lâu hơn trong ngày.

ƯU ĐIỂM SỐC CLO:

  • Phát hành nhanh, hoạt động nhanh
  • Ôxy hóa các chất bẩn hữu cơ để làm sạch nước
  • Loại bỏ cloramin và amoniac
  • Diệt tảo và vi khuẩn dễ dàng khử trùng nước
  • Cách rẻ nhất để gây sốc cho hồ bơi (Cal Hypo)

KHUYẾT ĐIỂM SỐC CLO:

  • Nên sử dụng dạng hạt trước khi hòa tan để bảo vệ bề mặt
  • Thời gian chờ 12-24 giờ thường được khuyến nghị
  • Mức độ clo cao có thể khắc nghiệt trên các bề mặt mềm và sáng bóng
  • Cal Hypo bổ sung canxi và Dichlor bổ sung axit cyanuric ('Pro' trong một số trường hợp)
  • Nguy hiểm hơn khi cất giữ và sử dụng, và có mùi nặng
  • Dư lượng 'bụi sốc' thường để lại hoặc nước trở nên đục

ƯỚC TÍNH SỐ TIỀN SỐC NHÓM

Bao nhiêu hồ bơi sốc để sử dụng? Trước tiên, bạn sẽ cần biết lượng nước trong hồ bơi của mình, cho hoặc lấy vài trăm gallon. Nếu bạn không chắc chắn, hãy thực hiện một số phép đo và tham khảo một máy tính thể tích hồ bơi trực tuyến . Nói chung, liều lượng của sốc hồ bơi là 1 lb. trên 10.000 gallon, nhưng hãy tham khảo nhãn của gói sốc. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề bạn đang giải quyết, bạn có thể cần liều gấp đôi hoặc gấp ba để khắc phục thành công vấn đề.

Để loại bỏ cloramin, hãy xóc hồ để đạt được mức Clo tự do gấp 10 đến 20 lần lượng cloramin đo được. Để loại bỏ tảo, 30 ppm là mục tiêu được chấp nhận chung, nhưng bạn có thể sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tảo nở hoa. Bạn có thể kiểm tra poolcalculator để biết lượng sốc hồ bơi cần thiết để đạt đến mức ppm cụ thể. Một nguyên tắc nhỏ khác trong việc loại bỏ tảo là nếu nước vẫn còn trong xanh, bạn cần bổ sung thêm. Để tăng mức độ clo đã giảm xuống 0, thường là 1 pound sốc hồ bơi sẽ là đủ.

Tôi nên sử dụng bao nhiêu Shock? Điều đó phụ thuộc vào vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết và tình trạng hiện tại của nước. Nếu nước có vẻ tốt và bạn chỉ muốn tăng nồng độ clo lên một chút, hãy thêm ½ bao cho mỗi 10.000 gallon. Nếu nước mờ hoặc có mây, hãy sử dụng một túi đầy cho mỗi 10K gallon, và nếu có tảo, hãy sử dụng 2-6 lbs trên 10.000 gals, tùy thuộc vào mức độ nở của tảo. Mức độ clo từ 10 ppm đến 30 ppm, duy trì trong vài giờ, thường là cần thiết để loại bỏ tảo, vi khuẩn và cloramin. Super Shock có thể phân phối 10 ppm trên 10.000 gals, trên 1 lb. túi, trong điều kiện nước tốt - bạn có thể cần nhiều hơn thế.

Trong nhiều trường hợp, liều lượng ghi trên túi sốc sẽ có hiệu quả với nước trong và xanh, nhưng nếu bạn có nước rất đục hoặc rất xanh, thì liều lượng điều trị 3x-6x không có gì lạ. Mức độ chất rắn, tảo hoặc chloramine trong nước càng cao, thì càng cần nhiều cú sốc hồ bơi để oxy hóa vật chất. Khả năng hiển thị (hoặc thiếu) là một cách khác để đánh giá mức độ nghiêm trọng của tảo nở hoa. Nếu bạn có thể nhìn thấy tầng cuối nông, hãy sử dụng liều gấp đôi. Nhưng nếu bạn chỉ có thể nhìn xuống 12 "hoặc 24" trong nước, hãy sử dụng liều lượng điều trị 3x-6x.

Hãy nhớ rằng mức độ pH thấp là yếu tố quan trọng để gây sốc thành công cho hồ bơi. Ở mức pH là 8,0, hơn một nửa cú sốc của bạn không hiệu quả và lãng phí. Tuy nhiên, ở mức độ pH là 7,2, hơn 90% lượng nước bị sốc của bạn sẽ trở thành chất diệt tảo và vi khuẩn hoạt động.

Việc bỏ sót vạch đôi khi xảy ra khi cố gắng dọn sạch các điều kiện nước bất lợi. Nếu bạn vẫn còn nồng độ clo mạnh trong 12 giờ sau khi gây sốc, và hình thức nước đang được cải thiện nhờ quá trình lọc - nhiệm vụ đã hoàn thành (có thể là như vậy). Tuy nhiên, nếu mức clo trở lại bằng 0 sau 12 giờ và hồ bơi trông không tốt hơn nhiều, có thể bạn đã bỏ lỡ mốc hoặc vượt ngưỡng clo hóa điểm ngắt . Thử lại.

THỜI HẠN SỬ DỤNG HỒ BƠI SỐC

Sốc hồ bơi kéo dài bao lâu? Các sản phẩm clo dạng hạt sẽ chỉ mất một phần nhỏ hiệu lực, khi được bảo quản ở nơi mát, khô và tối. Tuy nhiên, khi được bảo quản trong nhà kho hoặc nhà để xe, nhiệt độ và độ ẩm thay đổi sẽ bắt đầu đông đặc lại, và trong vòng vài năm, túi nhựa 1 lb sẽ bị hư hỏng.

Để bảo quản được lâu hơn và an toàn hơn, chúng tôi khuyên bạn nên mua Cal Hypo rời trong xô, hoặc loại không chứa Clo . Bảo quản ở nơi tối và mát, có nắp đậy thật kín để tránh ẩm và ô nhiễm cũng như tránh thoát khí.

SỐC HỒ BƠI TRƯỚC KHI HÒA TAN TRONG THÙNG

Đối với hồ lót vinyl, các hạt không hòa tan nằm trực tiếp trên vinyl có thể tẩy trắng, phai màu hoặc ăn mòn bề mặt vinyl mềm. Quá trình hòa tan trước được thực hiện bằng cách đổ đầy nước hồ bơi vào một xô 5 gal sạch.

Đổ 1 hoặc 2 lbs. của hồ bơi dạng hạt sốc trực tiếp vào nước (luôn thêm hóa chất vào nước, không pha nước với hóa chất). Khuấy bằng thước đo hoặc cánh khuấy thích hợp trong vài phút để hòa tan các hạt.

Đổ dung dịch xung quanh thành bể và khi xô gần hết cạn, hãy đổ thêm nước để hòa tan các hạt còn sót lại dưới đáy xô. Hồ bơi vinyl có thể tránh hòa tan trước bằng cách sử dụng sốc không clo hoặc sốc hyđro.

MẸO GÂY SỐC TRONG HỒ BƠI

  • Cân bằng pH ở mức 7,2 - 7,4 trước khi gây sốc, để có tác dụng mạnh nhất.
  • Thêm riêng Pool shock, nó có thể phá hủy hoặc phá vỡ các hóa chất xử lý khác.
  • Không bao giờ để hồ bơi bị sốc trở nên nóng, ẩm hoặc bị nhiễm bẩn hoặc mảnh vụn.
  • Không bao giờ để sốc hồ bơi trộn lẫn với bất kỳ hóa chất hồ bơi nào khác, ngay cả cùng một loại.
  • Không bao giờ cất giữ các túi sốc đã mở, có thể bị đổ. Sử dụng toàn bộ túi cùng một lúc.
  • Không bao giờ đổ sốc hồ bơi vào skimmer, hòa tan trước để sử dụng trong hồ bơi lót vinyl.
  • Khi phát sóng xung kích trên bề mặt, hãy lưu ý đến hướng gió.
  • Chải sạch hồ sau khi xóc và lọc nước ít nhất 8 giờ sau đó.
  • Nếu mức clo bằng 0 trong vòng 8 giờ sau khi hồ bị sốc, hãy sốc lại hồ bơi, khó hơn.
  • Sốc bể bơi của bạn sau khi mặt trời lặn để giảm tác động của sự suy giảm tia cực tím.

Khi nào và tại sao nên gây sốc cho một nhóm

  1. Để giảm sự tích tụ của các chất gây ô nhiễm vi mô và chất hữu cơ
  2. Để tiêu diệt cả vi khuẩn vô hại và vi khuẩn gây bệnh trong nước
  3. Để loại bỏ các phân tử clo kết hợp, hay còn gọi là cloramin
  4. Để diệt tảo nở hoa, hoặc để xử lý nước hồ bơi bị vẩn đục

Các ứng dụng khác cho Pool Shock

  • Loại bỏ vết bẩn hữu cơ trên bề mặt hồ thạch cao
  • Tăng mức clo nhanh chóng khi phát hiện gần bằng không
  • Tăng hoặc giữ mức clo trong các sự cố hệ thống bơm, bộ lọc hoặc hệ thống muối
  • Xử lý điểm các khuẩn lạc tảo nhỏ ở các góc và đường nứt

Làm thế nào để gây sốc một hồ bơi

  1. Kiểm tra mức độ pH và điều chỉnh nếu cần đến độ pH trong khoảng thấp từ 7,1-7,3
  2. Làm sạch hồ bơi để loại bỏ lá và cặn bẩn, loại bỏ chất tẩy rửa hồ bơi
  3. Xác định mức độ sốc là cần thiết để khắc phục tình hình
  4. Thêm sốc trực tiếp vào hồ bơi, hồ vinyl nên hòa tan trước sốc clo
  5. Thêm sốc khi mặt trời không chiếu trực tiếp vào hồ bơi
  6. Chạy bộ lọc và bàn chải hồ bơi để giúp phân phối và lưu thông xung kích

AN TOÀN CHỐNG VA ĐẬP BỂ BƠI

Lưu trữ Hồ bơi Shock: Để ở khu vực khô ráo, thoáng mát, cách biệt với các hóa chất hồ bơi khác và xa tầm tay trẻ em. Sốc được cất giữ an toàn hơn nếu được lấy ra khỏi hộp các tông và đặt bên trong một xô sạch hoặc thùng bảo quản có nắp đậy kín. Không cất giữ các túi chống sốc đã sử dụng một nửa , chúng có thể bị đổ, bị nhiễm bẩn hoặc bị ẩm.

Sử dụng Pool Shock: Cắt túi cẩn thận bằng kéo và đổ vào nước trong khi đi dọc theo mép bể. Sử dụng bàn chải hồ bơi để phân phối và quét hoặc rửa bất kỳ chất gì tràn vào hồ bơi. Các hồ lót vinyl nên làm tan trước sốc dạng hạt, trừ khi sử dụng Oxy Shock hòa tan nhanh .

Không bao giờ trộn Sốc hồ bơi: Với bất cứ thứ gì ngoại trừ Nước. Sốc bể bơi rất dễ phản ứng và khi trộn với bất kỳ chất nào khác ngoài nước, nó có thể giải phóng khí độc, bốc cháy hoặc phát nổ. Không bao giờ đặt sốc vào máy tạo clo hoặc máy nổi, hoặc thêm vào máy tách kem, luôn cho trực tiếp vào bể.

Liên hệ với Tanaso để có được sự tư vấn tốt hơn:

Hotline: 0904.856.123

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Suối khoáng nóng (Onsen) tự nhiên Daana giữa rừng xanh Đam Rông

22 / 11 / 2023

Suối khoáng nóng  Onsen tự nhiên Daana (Daana Mineral Hot Springs) nằm sâu trong đại ngàn xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, có làn nước trong vắt, chảy qua hệ thống đá bàn, đá phiến tự nhiên, giữa màu xanh tươi tốt của lớp lớp cỏ cây sẽ là điểm đến đặc biệt và khác biệt của Đam Rông từ Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng 2023.

Đọc tiếp

Onsen Yoko Quang Hanh Cẩm Phả Quảng Ninh

22 / 11 / 2023

YOKO ONSEN QUANG HANH Nép mình vào những vách núi hùng vỹ, nằm ngay sát biển và được bao bọc bởi thiên nhiên thơ mộng, Yoko Onsen Quang Hanh hội tụ đầy đủ những yếu tố để làm nên một khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng hoàn hảo: PHONG CẢNH (Môi trường cảnh quan), PHONG VỊ (Vị của nước, của các món ăn), PHONG THỔ (Văn hóa, thổ nhưỡng địa phương). Không chỉ là một trong những mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới, Yoko Onsen Quang Hanh còn gây ấn tượng nhờ không gian mở với kiến trúc thuần Nhật cổ kính cùng tổ hợp nghỉ dưỡng và dịch vụ thượng lưu, được quản lý bởi các chuyên gia và Giám đốc vận hành người Nhật nhằm đem đến trải nghiệm chuẩn Nhật Bản cho Quý khách hàng. Yoko Onsen Quang Hanh - Điểm đến để bạn trở về, giải tỏa căng thẳng, cân bằng cảm xúc, thư giãn và tái sinh nguồn năng lượng tích cực. Yoko Onsen Quang Hanh với các dịch vụ  

Đọc tiếp

Onsen - suối nước nóng tự nhiên nổi tiếng việt nam

22 / 11 / 2023

Từ lâu, tắm suối nước nóng Onsen  được coi là “thần dược” không chỉ giúp thư giãn đầu óc, cơ bắp mà còn giúp giảm căng thẳng. Nếu bạn muốn nuông chiều bản thân sau những ngày mệt mỏi thì dành thời gian ở Onsen tự nhiện - suối thảo dược Việt Nam là một ý tưởng hay dành cho bạn. Tại đây, chúng tôi cung cấp những suối nước nóng - Onsen nổi tiếng nhất Việt Nam.

Đọc tiếp

Đầu tư xây dựng bể bơi trong nhà: Sự sang trọng được chứng minh bằng nhiều lợi thế

22 / 11 / 2023

Quyết định xây dựng bể bơi trong nhà là một bước đầu tư quan trọng. Tuy nhiên, khi xem xét những lợi ích và khả năng xây dựng bể bơi trong nhà có thể mang lại, rõ ràng khoản đầu tư này có thể mang lại sự sang trọng vô song và trải nghiệm sống đặc biệt. Trong bài viết này, chúng ta khám phá câu hỏi liệu có cần thiết đầu tư vào xây dựng bể bơi trong nhà hay không và tại sao đó có thể là một quyết định sáng suốt.

Đọc tiếp

Để cai nghiện kỹ thuật số, Nhật Bản tìm kiếm đến Phòng xông hơi, Sauna Phần Lan'

15 / 11 / 2023

Gearoid Reidy cho Bloomberg Opinion cho biết văn hóa xông hơi, Sauna đang bùng nổ ở Nhật Bản, với những tín đồ ủng hộ những lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần của nó. Trong khi các nhà tắm công cộng đang suy giảm trong nhiều thập kỷ thì các phòng tắm hơi, Sauna lại đang phát triển mạnh mẽ ở Nhật Bản. Ở Nhật Bản, Phòng xông hơi Helo đột nhiên xuất hiện ở khắp mọi nơi. Trên Instagram, những người có ảnh hưởng và diễn viên dường như đến phòng Sauna hàng ngày và ứng dụng này đang tấn công tôi bằng các quảng cáo về những nơi nghỉ dưỡng trên núi có bể ngâm nước lạnh. Một số người bạn là những người đam mê “saunner” (một từ tiếng Nhật-Anh dùng để chỉ những tín đồ tắm hơi) đã nhất quyết muốn tôi thử.

Đọc tiếp

Kinugawa Onsen

23 / 05 / 2023

Kinugawa Onsen, nằm ở thành phố Nikko, tỉnh Tochigi, là một ngôi làng suối nước nóng đã tồn tại từ thời Edo và có tác dụng chữa bệnh bằng nước nóng hiệu quả cao. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ đồng thời có thể dễ dàng đến những nơi như Tokyo. Ở bài này, ngoài tổng quan, cách tiếp cận và lịch sử của Kinugawa Onsen, chúng tôi sẽ giới thiệu chất lượng và tác dụng của suối nước nóng

Đọc tiếp