Tại sao hồ bơi của tôi vẫn xanh sau khi thêm clo?

30 / 07 / 2021 - Tin chung

Hồ bơi của bạn vẫn trong xanh sau khi bị sốc? Một vấn đề phổ biến về DIY. Thông thường, dịch vụ vệ sinh hồ bơi hoặc bước tiếp theo của DIY sẽ giải quyết ba điều tiếp theo sau để đưa hồ bơi của bạn trở lại hình dạng trong như pha lê: hệ thống lọc, hóa chất chính xác và sự kiên nhẫn. Chúng tôi đề nghị một chuyên gia làm sạch hồ bơi hoặc dạy các kỹ thuật, đặc biệt là khi xử lý hóa chất hồ bơi. Dưới đây là một số hướng dẫn để đưa hồ bơi của bạn từ trong xanh sang trong xanh.

Bước đầu tiên: Chuẩn bị nước hồ bơi để gây sốc và kiểm tra

Hồ bơi vẫn xanh sau khi sốc và Algaecide

 

Tại sao hồ bơi của tôi vẫn trong xanh sau khi thêm clo, và hồ bơi có tảo có an toàn không? Không cần thiết. Các vấn đề như nhiễm trùng do vi khuẩn và các vấn đề về da có thể xảy ra nếu bạn bơi trong nước có tảo.

Tảo sẽ vẫn còn trong hồ bơi của bạn sau khi bị sốc nếu bạn không có đủ clo và quá nhiều các nguyên tố kim loại trong nước hồ bơi. Do đó, để bắt đầu quá trình làm sạch. Loại bỏ tất cả các mảnh vụn ra khỏi hồ bơi bằng lưới lá và sau đó để các mảnh bụi bẩn nhỏ hơn lắng xuống.

Bước thứ hai: Kiểm tra nước

Nếu hồ bơi của bạn có màu xanh, nhưng clo cao, đừng quá lo lắng. Thử nghiệm quan trọng nhất cần thực hiện nếu hồ bơi của bạn vẫn trong xanh sau khi bị sốc là mức độ pH. Mua một bộ dụng cụ hoặc một que thử và thử độ pH vì nó sẽ cho biết bạn có cần thêm các hóa chất khác hay không.

Độ pH cao có nghĩa là nước của bạn có tính kiềm và vẩn đục, đặc biệt là sau cú sốc. Trong trường hợp này, thêm axit clohydric vào nước để trung hòa các nguyên tố nước cơ bản. Lý tưởng nhất là mức độ pH phải thấp. Ngay cả với các hồ bơi nước mặn, việc kiểm tra độ cân bằng hóa học của nó cũng quan trọng không kém.

Hồ bơi vẫn xanh sau khi sốc và Algaecide

Bước thứ ba: Gây sốc cho hồ bơi

Tại sao hồ bơi của tôi vẫn trong xanh, bạn đang thắc mắc? Đó là một sự mất cân bằng hóa học. Vì vậy, đầu tiên, đảm bảo hồ bơi có độ pH bằng 7, sau đó sốc hóa chất cho hồ bơi. Lấy clo lỏng của bạn và phun đều xung quanh hồ bơi, sau đó bật bộ lọc.

Để toàn bộ clo lỏng lưu thông trong hồ bơi trong vài giờ trước khi bạn chải hồ bơi. Cẩn thận khi đánh răng. Bạn cũng có thể sử dụng chất diệt khuẩn chất lượng phù hợp để làm sạch hồ bơi. Luôn tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia trước khi xử lý và thêm bất kỳ lượng hóa chất nào. 

Bước thứ tư: Bơm và lọc

Tại sao hồ bơi của tôi vẫn trong xanh sau khi thêm clo? Kiểm tra bộ lọc của bạn xem có bị tắc nghẽn do nước có màu xanh ngọc bích không. Vì vậy, tùy thuộc vào bộ lọc của bạn, hãy chạy nó trong vài ngày như bạn vẫn làm trong những dịp bình thường. Nếu bạn muốn có kết quả nhanh chóng, hãy rửa ngược bộ lọc của bạn bốn lần. Thực hiện điều này thường xuyên để ngăn bộ lọc của bạn bị tắc.

Các loại bộ lọc

Nếu hồ bơi của bạn vẫn trong xanh sau khi bị sốc và nhiễm tảo, thì hãy xác định chính xác loại bộ lọc của bạn. Nếu bạn đang sử dụng bộ lọc cát, quy trình nêu trên sẽ đủ nếu bạn kiểm tra và rửa lại bộ lọc của mình hàng ngày, đặc biệt nếu cân bằng hóa học trung bình của hồ bơi cao hơn mức bình thường ít nhất năm đơn vị khi nước trong.

Mặt khác, hãy kiểm tra bộ lọc hộp mực trước khi vệ sinh để đảm bảo nó luôn trong tình trạng tốt. Tuy nhiên, với loại bộ lọc này, bạn cần phải vệ sinh hồ bơi của mình nhiều lần hơn các bộ lọc khác. Ngoài ra, chạy bộ lọc hai lần mỗi ngày cho đến khi nước hồ bơi của bạn trong.

Nhìn thấy sự chuyển đổi

Tại sao hồ bơi của tôi vẫn xanh sau khi thêm clo?

Bạn sẽ bắt đầu thấy sự thay đổi sau 24 giờ. Nếu bạn có nước hồ bơi màu xanh lá cây sau khi bị sốc, điều bắt buộc là phải nghĩ đến nước và sự an toàn của hồ bơi của bạn . Do đó, không sử dụng hồ bơi sau 24 giờ. Đầu tiên, hãy thực hiện một bài kiểm tra độ pH khác để có được độ thanh thải và sau đó rửa lại bộ lọc của bạn lần cuối, và bạn đã sẵn sàng.

Bảo trì hồ bơi

Mặc dù chúng tôi không xây dựng hồ bơi bằng sợi thủy tinh, nhưng đây là một câu hỏi phổ biến. Nếu bạn muốn hồ bơi của mình có tuổi thọ như hồ bơi bằng sợi thủy tinh , bạn nên bắt đầu làm nhiều việc hơn là hút bụi cho hồ bơi của mình . Tự hỏi tại sao hồ bơi của tôi vẫn xanh sau khi thêm clo là một khởi đầu tốt, nhưng bạn vẫn yêu cầu bảo trì hàng năm thích hợp. Chúng tôi khuyên bạn nên để việc vệ sinh cho người chuyên nghiệp, đặc biệt là khi xử lý hóa chất hồ bơi.

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Suối khoáng nóng (Onsen) tự nhiên Daana giữa rừng xanh Đam Rông

22 / 11 / 2023

Suối khoáng nóng  Onsen tự nhiên Daana (Daana Mineral Hot Springs) nằm sâu trong đại ngàn xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, có làn nước trong vắt, chảy qua hệ thống đá bàn, đá phiến tự nhiên, giữa màu xanh tươi tốt của lớp lớp cỏ cây sẽ là điểm đến đặc biệt và khác biệt của Đam Rông từ Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng 2023.

Đọc tiếp

Onsen Yoko Quang Hanh Cẩm Phả Quảng Ninh

22 / 11 / 2023

YOKO ONSEN QUANG HANH Nép mình vào những vách núi hùng vỹ, nằm ngay sát biển và được bao bọc bởi thiên nhiên thơ mộng, Yoko Onsen Quang Hanh hội tụ đầy đủ những yếu tố để làm nên một khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng hoàn hảo: PHONG CẢNH (Môi trường cảnh quan), PHONG VỊ (Vị của nước, của các món ăn), PHONG THỔ (Văn hóa, thổ nhưỡng địa phương). Không chỉ là một trong những mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới, Yoko Onsen Quang Hanh còn gây ấn tượng nhờ không gian mở với kiến trúc thuần Nhật cổ kính cùng tổ hợp nghỉ dưỡng và dịch vụ thượng lưu, được quản lý bởi các chuyên gia và Giám đốc vận hành người Nhật nhằm đem đến trải nghiệm chuẩn Nhật Bản cho Quý khách hàng. Yoko Onsen Quang Hanh - Điểm đến để bạn trở về, giải tỏa căng thẳng, cân bằng cảm xúc, thư giãn và tái sinh nguồn năng lượng tích cực. Yoko Onsen Quang Hanh với các dịch vụ  

Đọc tiếp

Onsen - suối nước nóng tự nhiên nổi tiếng việt nam

22 / 11 / 2023

Từ lâu, tắm suối nước nóng Onsen  được coi là “thần dược” không chỉ giúp thư giãn đầu óc, cơ bắp mà còn giúp giảm căng thẳng. Nếu bạn muốn nuông chiều bản thân sau những ngày mệt mỏi thì dành thời gian ở Onsen tự nhiện - suối thảo dược Việt Nam là một ý tưởng hay dành cho bạn. Tại đây, chúng tôi cung cấp những suối nước nóng - Onsen nổi tiếng nhất Việt Nam.

Đọc tiếp

Đầu tư xây dựng bể bơi trong nhà: Sự sang trọng được chứng minh bằng nhiều lợi thế

22 / 11 / 2023

Quyết định xây dựng bể bơi trong nhà là một bước đầu tư quan trọng. Tuy nhiên, khi xem xét những lợi ích và khả năng xây dựng bể bơi trong nhà có thể mang lại, rõ ràng khoản đầu tư này có thể mang lại sự sang trọng vô song và trải nghiệm sống đặc biệt. Trong bài viết này, chúng ta khám phá câu hỏi liệu có cần thiết đầu tư vào xây dựng bể bơi trong nhà hay không và tại sao đó có thể là một quyết định sáng suốt.

Đọc tiếp

Để cai nghiện kỹ thuật số, Nhật Bản tìm kiếm đến Phòng xông hơi, Sauna Phần Lan'

15 / 11 / 2023

Gearoid Reidy cho Bloomberg Opinion cho biết văn hóa xông hơi, Sauna đang bùng nổ ở Nhật Bản, với những tín đồ ủng hộ những lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần của nó. Trong khi các nhà tắm công cộng đang suy giảm trong nhiều thập kỷ thì các phòng tắm hơi, Sauna lại đang phát triển mạnh mẽ ở Nhật Bản. Ở Nhật Bản, Phòng xông hơi Helo đột nhiên xuất hiện ở khắp mọi nơi. Trên Instagram, những người có ảnh hưởng và diễn viên dường như đến phòng Sauna hàng ngày và ứng dụng này đang tấn công tôi bằng các quảng cáo về những nơi nghỉ dưỡng trên núi có bể ngâm nước lạnh. Một số người bạn là những người đam mê “saunner” (một từ tiếng Nhật-Anh dùng để chỉ những tín đồ tắm hơi) đã nhất quyết muốn tôi thử.

Đọc tiếp

Kinugawa Onsen

23 / 05 / 2023

Kinugawa Onsen, nằm ở thành phố Nikko, tỉnh Tochigi, là một ngôi làng suối nước nóng đã tồn tại từ thời Edo và có tác dụng chữa bệnh bằng nước nóng hiệu quả cao. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ đồng thời có thể dễ dàng đến những nơi như Tokyo. Ở bài này, ngoài tổng quan, cách tiếp cận và lịch sử của Kinugawa Onsen, chúng tôi sẽ giới thiệu chất lượng và tác dụng của suối nước nóng

Đọc tiếp