Thiết kế bể bơi những điều lưu ý

18 / 02 / 2017 - Sản phẩm công nghệ

Thiết kế bể bơi lưu ý yếu tố phong thủy:

Bể bơi là nơi chứa nước lớn tức thủy khí nhiều. Với thiết kế bể bơi trước sân, sẽ giúp căn nhà  mang lại nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, thuận lợi cho gia chủ. Ngoài công năng sử dụng, hồ bơi với dung tích nước lớn tức thủy khí nhiều còn có tác dụng điều hòa không khí.

Tuy nhiên, tùy vào mệnh gia chủ, thiết kế bể bơi sẽ được bố trí hướng sao cho phù hợp. Chỉ nên cân nhắc một số yếu tố như có thể đặt bể bơi trước nhà nhưng lệch sang một bên thay vì trước cửa ra vào. Điều này được lý giải, nước luôn chuyển động nên nếu đặt thẳng cửa nhà sẽ không tốt. Người đi từ ngoài vào phải vòng qua bể bơi gây phiền hà cũng như ảnh hưởng đến môi trường nước...

Với số đo hướng khác nhau và với những ngôi nhà khác nhau cùng với những chủ nhân có tuổi ứng với hướng và bản mệnh khác nhau nên các kiểu bài trí có thể thay đổi tùy biến. Trong những trường hợp cụ thể nên tìm tới chuyên gia để có những lời khuyên thấu đáo.

Hình dáng thiết kế bể bơi

Thiết kế bể bơi  tốt nhất là hình tròn, oval, bầu dục, uốn lượn bởi chúng không có bờ cạnh sắc nhọn để tạo thành mũi tên độc như một số hồ hình vuông. Một sự lựa chọn thích hợp khác là xây hồ hình bát giác.

Thiết kế bể bơi theo tỷ lệ

Thiết kế bể bơi phải  tương xứng với kích thước của ngôi nhà để đảm bảo tính hài hòa.

Nếu bể bơi quá to so với căn nhà, bể  có thể “làm chìm” nhà, theo phong thủy là không tốt. Thay vì vậy, thay vì vậy nên thiết kế bể bơi nhỏ.

Bể bơi cũng có tác dụng tốt nếu nó có kích thước nhỏ hơn so với kích thước của ngôi nhà. Dù vậy, tùy theo hồ bơi có kích cỡ thế nào thì để tận dụng hết năng lượng của hồ bơi, bạn phải mở một lối thông giữa hồ bơi và nhà - một cửa ra vào hoặc cửa sổ chẳng hạn, để đón chào năng lượng Thủy đầy may mắn này.

Vị trí

Nên thiết kế bể bơi trong khuôn viên vườn để cân bằng năng lượng âm của bể và năng lượng dương từ chính ngôi nhà của gia chủ.

Hồ bơi nằm gần nhà sẽ giúp cho việc chăm sóc, vệ sinh hồ dễ dàng hơn.

Không nên để bể bơi ở dưới tán cây to, như thế là vào sẽ rất nhiều, công việc vệ sinh sẽ rất khó.

Tuy nhiên, nếu thiết kế bể bơi  nằm quá sát ngôi nhà, năng lượng tỏa ra từ hồ bơi sẽ lấn át, triệt tiêu nguồn năng lượng dương. Khi các luồng khí âm và dương không cân bằng, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Thiết kế bể bơi nên trang trí tiểu cảnh như những tảng đá lớn, vòi phun nước hay những cây hoa leo tạo vẻ nhẹ nhàng và quyến rũ cho cảnh quan.

Tanaso nhà cung cấp bể bơi Châu Âu.

Hotline: 0904.856.123

Email: Hotro.tanaso@gmail.com

www.tanaso.com

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Suối khoáng nóng (Onsen) tự nhiên Daana giữa rừng xanh Đam Rông

22 / 11 / 2023

Suối khoáng nóng  Onsen tự nhiên Daana (Daana Mineral Hot Springs) nằm sâu trong đại ngàn xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, có làn nước trong vắt, chảy qua hệ thống đá bàn, đá phiến tự nhiên, giữa màu xanh tươi tốt của lớp lớp cỏ cây sẽ là điểm đến đặc biệt và khác biệt của Đam Rông từ Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng 2023.

Đọc tiếp

Onsen Yoko Quang Hanh Cẩm Phả Quảng Ninh

22 / 11 / 2023

YOKO ONSEN QUANG HANH Nép mình vào những vách núi hùng vỹ, nằm ngay sát biển và được bao bọc bởi thiên nhiên thơ mộng, Yoko Onsen Quang Hanh hội tụ đầy đủ những yếu tố để làm nên một khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng hoàn hảo: PHONG CẢNH (Môi trường cảnh quan), PHONG VỊ (Vị của nước, của các món ăn), PHONG THỔ (Văn hóa, thổ nhưỡng địa phương). Không chỉ là một trong những mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới, Yoko Onsen Quang Hanh còn gây ấn tượng nhờ không gian mở với kiến trúc thuần Nhật cổ kính cùng tổ hợp nghỉ dưỡng và dịch vụ thượng lưu, được quản lý bởi các chuyên gia và Giám đốc vận hành người Nhật nhằm đem đến trải nghiệm chuẩn Nhật Bản cho Quý khách hàng. Yoko Onsen Quang Hanh - Điểm đến để bạn trở về, giải tỏa căng thẳng, cân bằng cảm xúc, thư giãn và tái sinh nguồn năng lượng tích cực. Yoko Onsen Quang Hanh với các dịch vụ  

Đọc tiếp

Onsen - suối nước nóng tự nhiên nổi tiếng việt nam

22 / 11 / 2023

Từ lâu, tắm suối nước nóng Onsen  được coi là “thần dược” không chỉ giúp thư giãn đầu óc, cơ bắp mà còn giúp giảm căng thẳng. Nếu bạn muốn nuông chiều bản thân sau những ngày mệt mỏi thì dành thời gian ở Onsen tự nhiện - suối thảo dược Việt Nam là một ý tưởng hay dành cho bạn. Tại đây, chúng tôi cung cấp những suối nước nóng - Onsen nổi tiếng nhất Việt Nam.

Đọc tiếp

Đầu tư xây dựng bể bơi trong nhà: Sự sang trọng được chứng minh bằng nhiều lợi thế

22 / 11 / 2023

Quyết định xây dựng bể bơi trong nhà là một bước đầu tư quan trọng. Tuy nhiên, khi xem xét những lợi ích và khả năng xây dựng bể bơi trong nhà có thể mang lại, rõ ràng khoản đầu tư này có thể mang lại sự sang trọng vô song và trải nghiệm sống đặc biệt. Trong bài viết này, chúng ta khám phá câu hỏi liệu có cần thiết đầu tư vào xây dựng bể bơi trong nhà hay không và tại sao đó có thể là một quyết định sáng suốt.

Đọc tiếp

Để cai nghiện kỹ thuật số, Nhật Bản tìm kiếm đến Phòng xông hơi, Sauna Phần Lan'

15 / 11 / 2023

Gearoid Reidy cho Bloomberg Opinion cho biết văn hóa xông hơi, Sauna đang bùng nổ ở Nhật Bản, với những tín đồ ủng hộ những lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần của nó. Trong khi các nhà tắm công cộng đang suy giảm trong nhiều thập kỷ thì các phòng tắm hơi, Sauna lại đang phát triển mạnh mẽ ở Nhật Bản. Ở Nhật Bản, Phòng xông hơi Helo đột nhiên xuất hiện ở khắp mọi nơi. Trên Instagram, những người có ảnh hưởng và diễn viên dường như đến phòng Sauna hàng ngày và ứng dụng này đang tấn công tôi bằng các quảng cáo về những nơi nghỉ dưỡng trên núi có bể ngâm nước lạnh. Một số người bạn là những người đam mê “saunner” (một từ tiếng Nhật-Anh dùng để chỉ những tín đồ tắm hơi) đã nhất quyết muốn tôi thử.

Đọc tiếp

Kinugawa Onsen

23 / 05 / 2023

Kinugawa Onsen, nằm ở thành phố Nikko, tỉnh Tochigi, là một ngôi làng suối nước nóng đã tồn tại từ thời Edo và có tác dụng chữa bệnh bằng nước nóng hiệu quả cao. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ đồng thời có thể dễ dàng đến những nơi như Tokyo. Ở bài này, ngoài tổng quan, cách tiếp cận và lịch sử của Kinugawa Onsen, chúng tôi sẽ giới thiệu chất lượng và tác dụng của suối nước nóng

Đọc tiếp